Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

Báo Thái Lan: VN vô địch AFF Cup 2018 nhờ "công thức Sir Alex Ferguson"

Định hướng mà Sir Alex Ferguson từng theo đuổi khi dẫn dắt Man Utd là một 3 nhân tố giúp việt nam giành AFF Cup 2018 1 cách xứng danh và đáng chú ý.

Vừa qua tờ thai Rath của xứ sở của những nụ cười thân thiện đã bao gồm bài viết khen ngợi chức vô địch AFF Cup 2018 của tuyển việt nam. Bầu Rath chỉ ra 3 yếu tố làm nên thương hiệu vô địch Quanh Vùng thứ 2 của bóng đá nước ta.


Trong những số đó, thai Rath nhấn mạnh việc HLV Park Hang Seo đã xây cất đội tuyển nước ta theo kim chỉ nan của Sir Alex Ferguson - nhà bạn từng gần có 3 thập niên vĩ đại dẫn dắt MU.

Việt nam vô địch AFF Cup 2018 nhờ công thức Sir Alex Ferguson Tấm hình thắng lợi của việt nam ở AFF Cup 2018 được mến mộ không những trong Quanh Vùng

Một. Bảng giá trị bè phái


Phía sau chiến thắng của tuyển việt nam ở giải đấu lần này là bảng giá trị bầy đàn. Bên dưới sự dẫn dắt của Park Hang Seo, việt nam trở thành một nhóm kết nối, không để phụ thuộc vào bất cứ một cá thể nào (là đội có khá nhiều cầu thủ ghi bàn nhất tại AFF Cup 2018 - 7 cầu thủ). Thao tác làm việc theo nhóm, hiểu & gắn kết với nhau. Nhờ vậy, việt nam gặt hái được tác dụng lao động tuyệt vời.

2. Tính đồng nhất


Trước khi AFF Cup 2018 ban đầu, nhiều Chuyên Viên & truyền thông Dự kiến xứ sở của những nụ cười thân thiện là ứng cử viên tiên phong hàng đầu giành chức vô địch. Lượt round bắt đầu càng làm gia tăng nhận định và đánh giá này, khi Xứ sở nụ cười Thái Lan giành thành công 7-0 trước Đông Timor, với Adisak ghi 6 bàn.

Nhưng Vương Quốc của nụ cười không có sự đồng nhất trong số trận đấu. Trái lại, việt nam không thay đổi & cân bằng hơn trong từng ván đấu. Không kẻ thù nào đánh bại được VN. "Những ngôi sao vang" trải qua 8 round đấu, với 6 chiến thắng và hòa 2. Nước ta trở thành đội đầu tiên kể từ sau Nước Singapore trong năm 2007 vô địch AFF Cup mà không thua ván nào.

3. "Công thức Ferguson" & sự khỏe khoắn sau từng round


Việt nam bị thủng lưới 4 bàn ở AFF Cup 2018. Riêng quy trình tiến độ vòng bảng, thủ môn Đặng Văn Lâm không nhận bàn thua nào. Điều quan trọng nhất nằm ở chiến thuật, khi đội quản lý và vận hành linh hoạt giữa các khối hệ thống 5-3-2 cũng giống như 3-4-3, với việc những tiền vệ và hậu vệ hoán đổi vai trò cùng nhau xuất sắc.

Lối chơi của VN khiến địch thủ rất khó khăn trong việc tiến hành tấn công. VN chiến thắng bởi thứ bóng đá y như Alex Ferguson, cựu HLV MU, từng chia sẻ: "Tấn công giúp bạn thắng lợi round đấu. Nhưng phòng vệ giúp cho bạn trở thành nhà vô địch".

Thực chất, công thức Ferguson không hẳn điều gì mới. Jose Mourinho cũng luôn nói bảo vệ là gốc rễ chiến thắng, trong khi gia đình bạn Italia khiến cả thế giới ngưỡng mộ bằng thứ bóng đá chắc chắn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét